▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀
    Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1
    Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1
    Kenh sctv1 Kenh sctv5 Kenh HTV2 Kenh SCTV16




Xem truyền hình trực tuyến (Click here)

TẠO KHUNG COMMENTS CHO BLOG (Kiểu 2)

Blogspot có cung cấp cho người dùng tiện ích Rencent comments (các comments gần đây) nhưng với tiện ích này thì khung comments trông có vẻ đơn điệu, tính thẩm mỹ không cao. Trước đây, tôi có một bài chia sẻ về vấn đề này (Xem TẠI ĐÂY). Hôm nay, tôi chia sẻ thêm một cách để bạn có một khung Recent comments khá đẹp.





Mời bạn xem hình minh hoạ khung comments của blog dunghennessy phía dưới.



Thủ thuật này khá đơn giản, bạn đăng nhập vào Blog > Chọn thiết kế > Thêm tiện ích HTML/Javacript rồi dán tất cả các đoạn code phía dưới vào.

<style type="text/css">
    ul.w2b_recent_comments{list-style:none;margin:0;padding:0;}
    .w2b_recent_comments li{background:none !important;margin:0 0 6px !important;padding:0 0 6px 0 !important;display:block;clear:both;overflow:hidden;list-style:none;}
    .w2b_recent_comments li .avatarImage{padding:3px;background:#fefefe;-webkit-box-shadow:0 1px 1px #ccc;-moz-box-shadow:0 1px 1px #ccc;box-shadow:0 1px 1px #ccc;float:left;margin:0 6px 0 0;position:relative;overflow:hidden;}
    .avatarRound{-webkit-border-radius:100px;-moz-border-radius:100px;border-radius:100px;}
    .w2b_recent_comments li img{padding:0px;position:relative;overflow:hidden;display:block;}
    .w2b_recent_comments li span{margin-top:4px;color: #666;display: block;font-size: 12px;font-style: italic;line-height: 1.4;}
</style>
<script type="text/javascript">
//<![CDATA[
    // Recent Comments Settings
    var
    numComments     = 5,
    showAvatar     = true,
    avatarSize     = 60,
    roundAvatar    = true,
    characters     = 40,
    defaultAvatar     = "http://www.gravatar.com/avatar/?d=mm",
    hideCredits    = true;
//]]>
</script>
<script type="text/javascript" src="https://sites.google.com/site/dunghennessyjs/comment.js"></script>
<script type="text/javascript" src="http://www.dunghennessy.blogspot.com/feeds/comments/default?alt=json&callback=w2b_recent_comments&max-results=5"></script>

Bây giờ, bạn chỉ cần thay đổi địa chỉ Blog của mình vào dòng lệnh màu đỏ và bấm Lưu lại là xong
Quá đơn giản phải không các bạn? Thử xem!!!


70 nhận xét:

GiaRo nói...

Cái vụ nầy thật là độc đáo , quá hay Dũng ơi ! lúc nầy bài vở của em sản xuất ra càng ngày càng hay và đều là nhửng "cái" cần cho blogspot. Anh rất vui vì thấy "sư phụ" của mình nội công ngày càng thâm hậu !Cung hỉ-Cung hỉ.Vui nha Anh bạn của tôi. GR.

dunghennessy nói...

Cám ơn Anh đã ghé tham quan và gởi những lời khen tặng, thật ra mấy ngày nay em đang chỉnh sửa lại blogL anhdepblog.blogspot.com nên lâu lâu mới đăng bài bên Nâng cao...
Nhân dịp năm mới, em cũng kính chúc Anh và gia đình một năm mới An Khang Thịnh Vượng, Vạn Sự Như Ý và Blog của "GiaRo" ngày càng đẹp và đông khách ghé tham quan và ủng hộ

Friend NTT Online nói...

Cám ơn Anh Dũng. Good

Nặc danh nói...

Cám ơn bạn dũng thật nhiều,
Mình là Thơ đi lang thang vào đây mấy bữa nay đọc say sưa và áp dụng thử đã thành công được mấy mục rồi. cám ơn bạn thật nhiều nhé. Mình thì thuộc loại dốt về hỹ thuật, may mà có bạn trình bày và soạn sẵn cho một số mục rất là khoa học độc đáo và dễ xử dụng. Chúc bạn năm mới nhiều sức khỏe an bình, may mắn và thành đạt nha.
Mến

Trầm Hương Thơ

dunghennessy nói...

Cám ơn bạn đã ghé tham quan và ủng hộ dunghennesssy. Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành đạt trong cuộc sống

Ho Chi Minh City AIESEC nói...

Anh ơi, sao em copy y chang của anh vào, nó cứ báo lỗi lung tung hết. Sao đây anh?

dunghennessy nói...

Báo lỗi như thế nào? Làm lại thử xem (nhớ chú ý địa chỉ blog của bạn nha)

Unknown nói...

hic.ko dc roi anh ơi
em copy vào mà nó lên unknow j dó thấy chẳng có tác dụng j hết. địa chỉ của em là acad16.blogspot.com

Unknown nói...

ko dc roi anh Dung oi! Anh Vao acad16.blogspot.com xem thu giup em ( O duoi cung )

dunghennessy nói...

Tôi đã vào trang của bạn và thấy nó có hiển thị mà, còn các chữ khác ở phía dưới (màu trắng) bạn xoá nó đi là xong thôi...

Unknown nói...

Nhưng sao em kich vào unknown thi ko thấy j vậy anh!ko pm được

dunghennessy nói...

Anh chưa hiểu ý em??? Unknown là của em mà, em muốn thấy gì?...

Nặc danh nói...

Cái này hay đó, mình đang đi tìm công cụ làm thế nào để ẩn/hiện ô cmt, cho nó gọn site thì thấy bài này, cũng hay lắm
Thanks

HỘI THÁNH MUỐI CỦA ĐẤT nói...

Chào Anh Dũng,
Thật vinh hạnh khi được biết anh qua trang mạng, và nhận thấy anh rất là người dẫn dắt chúng tôi trong vai trò người anh cả nền tảng blogger.
Chúng tôi thật may mắn được sử dụng những bài hướng dẫn của anh.
Nay tôi, mong anh hãy giúp tôi chỉnh sửa giúp tôi một template:http://hoithanhmuoicuadat.blogspot.com/
Tôi rất muốn tạo mọt nét đường viền cho hai bên cạnh của Website này, và xin chỉ cho tôi làm cách nào bôi đen đoạn trắng cuối cùng của template này thì quý báu quá.
rất mong anh hãy giúp tôi với.
cảm ơn rất nhiều.

dunghennessy nói...

Đầu tiên xin cám ơn bạn đã ghé tham quan và ủng hộ dunghennessy.
Còn vấn đề bạn trình bày thì vụ này phải chỉnh sửa trong HTML nguồn của blog và rất phức tạp, tôi không thể nào trình bày ở đây được. Mong bạn thông cảm

ĐỒNG CỎ XANH TƯƠI nói...

mình có thể gửi template ho bạn, rồi bạn sửa giúp được không ạ?

dunghennessy nói...

Ok, gởi qua dungheineken@gmail.com và yêu cầu của bạn, tôi sẽ sửa chữa cho (nếu biết)

Admin nói...

Chào anh Dũng!
Nhờ anh chỉ hoặc làm giúp đoạn code để tạo mục Bạn bè bốn phương giống của Anh được không? Cám ơn anh nhiều
dthopvgas@gmail.com

dunghennessy nói...

Bạn Admin!!! Bạn đăng nhập vào Blog > chọn thiết kế > thêm tiện ích "BẠN BÈ THEO DÕI". Sau đó vào blog sẽ thấy tiện ích này giống của dunghennessy

phamvanphuong nói...

Cái này hay thật!
Cảm ơn bạn nhiều lắm!

dunghennessy nói...

Bạn cứ từ từ khám phá nha, còn nhiều cái hay và dễ làm cho Blogspot lắm.

Hoàng Thanh Hải nói...

Bạn cho mình hỏi, mình đã tạo Banner cho blog, và nó làm việc bình thường, nhưng sao bây giờ nó không làm việc nữa, chỉ có một màu trắng toát. Vì sao thế bạn? làm sao khắc phục. Hay là do mạng yếu?

dunghennessy nói...

Đó là do lỗi của Google site, bây giờ em đăng nhập vào Google site rồi copy lại link file flash mà em đã làm và thay vào code cũ là xong

Hoàng Thanh Hải nói...

cái cốt đó ban mình lấy của bạn theo hướng dẫn mà. mình đã thử làm như cậu nói mà không được

dunghennessy nói...

Bạn cho mình địa chỉ của code đó để mình vào chỉnh sửa lại (vì mình có nhiều file banner lắm không biết hư cái nào...)
Cám ơn bạn nhiều

Hoàng Thanh Hải nói...

Thục tình mình không biết tạo địa chỉ cho cốt nên minh copy nguyên si, mong Dũng thông cảm

dunghennessy nói...

Bạn copy ở địa chỉ nào???

Shill nói...

Em cảm ơn anh ^^

HOACUOI nói...

Qúa tuyệt cảm ơn bạn.

Hiển Pro nói...

Thành công! Thanks Anh. Chúc anh luôn zui khỏe và có thêm nhiều thủ thuật mới!!!

Unknown nói...

A cho e hỏi, nếu khung comment bị mất mặc dù đã cho phép nó hiển thị thì làm sao lấy lại vậy a, cảm ơn a nhiều!

dunghennessy nói...

Khung comment luôn luôn được hiển thị nếu bạn không ẩn nó (sao lại bị mất được), bạn thử đăng nhập vào Blog > Cài đặt bài đăng và nhận xét và xem lại mục VỊ TRÍ CỦA NHẬN XÉT xem nó có bị ẩn không, nếu ẩn thì mở nó ra nha...
Hoặc vào chỉnh sửa HTML nguồn, bấm cặp phím Ctrl+F để mở hộp tìm kiếm, sau đó gõ vào dòng lệnh Comments và enter, lúc này bạn xem trong dòng lệnh comments đó có dòng nào là display:none thì xoá nó đi, cuối cùng bấm Lưu mẫu và trở về blog xem kết quả nha.
Chúc bạn thành công

Unknown nói...

Mình cảm ơn bạn nhiều nha!

dunghennessy nói...

Mình cũng cám ơn bạn đã ghé tham quan và ủng hộ dunghennessy

Unknown nói...

CAM ƠN BẠN ĐÃ CHIA SẼ THÔNG TIN CHO CỘNG ĐỒNG
MÌNH MUỐN TẠO KHUNG BÌNH LUẬN CHO CÁC BÀI TRÊN TRANG WEBSITE BẠN CÓ THỂ CHO MÌNH MÃ ĐƯỢC KHÔNG?
CÁM ƠN BẠN NHIỀU

dunghennessy nói...

Xin lỗi bạn mình chi biết chút ít về Blogspot thôi, còn các trang khác thì mình cũng "bó tay"
Thành thật xin lỗi bạn

Unknown nói...

NHÌN BLOG BẠN RẤT ĐẸP. BẠN CÓ THỂ CHO MÌNH CODE GÓC GIẢI TRÍ VÀ GÓC TIỆN ÍCH GIỐNG CỦA BẠN KHÔNG?
RẤT ĐẸP VÀ RẤT HAY ĐÓ

dunghennessy nói...

Bạn lần lượt tham khảo các bài này nha:
http://dunghennessy.blogspot.com/2012/04/sam-goc-tien-ich-cho-webblog.html
http://dunghennessy.blogspot.com/2012/03/sam-goc-giai-tri-cho-blogspot.html

hung nói...

bạn cho mình hỏi là tại sao khi một ai đó đăng một nhận xet bài viết ,khi xuất bản ra thì màu chữ rất là tối khó nhìn thấy , mình khắc phục như thế nào vậy bạn , thank ban

Hành Trang Vào Đời nói...

A Dũng đã text lại code này chưa ? Em thấy Nó vẫn chưa hoạt động.

dunghennessy nói...

Ok, anh đã test lại rồi và hiển thị bình thường, nếu bên em vẫn không hiển thị thì em chép lại thử xem sao

Hành Trang Vào Đời nói...

Em đã text lại mấy lần vẫn ko được.Em nghĩ Blog của em chưa khắc phục được bảng báo lỗi này "http://bloggerblogwidgets.googlecode.com. Trang web báo: "Google Code Subversion Repository" nên code trên không tác dụng. Blog của A trước đó cũng bị và khắc phục rồi, còn em vẫn chưa dc. Giúp em với !

dunghennessy nói...

Ok, anh đã cập nhật lại rồi, em copy lại code và làm lại nha...Nếu không thành công thì em comments để cho anh biết mà nghiên cứu lại nhé...

Hành Trang Vào Đời nói...

hihi,đã phiền anh phải thay địa chỉ java rồi, nhưng ổn tất cả rồi anh. Thanks !!!

Unknown nói...

Cám ơn bạn vì tất cả . U are my teacher .

dunghennessy nói...

Mình cũng cám ơn bạn robert Nguyen đã ghé thăm và ủng hộ dunghennessy

Unknown nói...

cai na hay ne anh de em thu xem sao nhe

Shill nói...

Anh Dũng ơi, tự dưng cái khung Rencent comments của em nó bị gì ý mà chẳng hiển thị được nữa. Hic hic, đúng là "tự dưng" đó anh, vì em chẳng đụng gì vào nó hết, đang yên đang lành cái nó dở chứng. Anh có thể hướng dẫn em cách khắc phục được không ạ?
À và tiện thể cái nút bấm up-down của em nó cũng ko hiển thị nữa luôn, hic :( Làm sao bây giờ hả anh? Anh giúp em với :((

dunghennessy nói...

À...Bây giờ em xoá code cũ của em đi rồi copy lại code trên bài dán vào lại nha.
Còn nút lên đầu trang xuống cuối trang cũng vậy, em xoá code cũ rồi copy cái mới dán vào thử xem, em vào địa chỉ phía dưới nha:
* NÚT BẤM LÊN ĐẦU TRANG XUỐNG CUỐI TRANG :)

Shill nói...

Hihi, cảm ơn anh, được rồi ạ ^_^
À anh ơi anh có thể chỉ cho em cách chèn khung "Recent Posts" được ko ạ? Em tìm trong blog của anh mà nhiều quá ko biết tìm ở đâu cả @@

Unknown nói...

được rồi,mừng quá.thanks a dũng nha

dunghennessy nói...

Chuyện nhỏ mà, không có gì đâu saurieng ơi
Chúc Sầu Riêng không bao giờ sầu nha.

Ngọc Dung nói...

Dung đang ở đây nè Dũng ơi,nhờ sang đây thường xuyên nên blog của Dung hôm nay đẹp hơn nhiều,blog của Dũng thật hữu ích,chúc luôn phát triển và chúc đêm an giấc Dũng nha.... (f)

dunghennessy nói...

Cám ơn Dung đã ghé ủng hộ dunghennessy thường xuyên.
dunghennessy cũng chúc phudungtim an giấc nha

Unknown nói...

Bạn có bài nào hướng dẫn trang trí hộp Comment thật đẹp như nơi tôi đang gõ tin gửi hỏi thăm bạn không?

dunghennessy nói...

Bạn tham khảo bài này nha:
* TRANG TRÍ Ô COMMENT

hoài thương nói...

Dễ ưa hơn bài cũ mà sao hôm nay HT mới thấy :-)
Để ngăn dòng commet làm thế nào anh nhỉ? Anh Dũng chỉ cho HT với ạ. Chúc anh và gia đình cuối tuần vui ạ!

dunghennessy nói...

Code trên đang sử dụng nền mỗi comments là trong suốt do đó sẽ không thấy các ngăn cách của mỗi comments, nếu Hoài Thương muốn có ngăn cách của mỗi comments thì đổi lại màu nền bằng cách thay code ở background : none thành mà màu khác, sau đó bấm Lưu là xong

hoài thương nói...

Anh Dũng ơi không phải HT hỏi ở code này đâu anh. HT muốn hỏi anh ở phần commet của các bạn ghé thăm nhà ấy ạ, nếu mình muốn có ngăn dòng commet của từng người thì làm thế nào ạ?
(Ví dụ như:
Hoài Thương commet


-------------------------
Thương Hoài commet)

dunghennessy nói...

Vấn đề này cần phải làm một thủ thuật để can thiệp vào mã nguồn HTML, để hôm nào có thời gian mình sẽ post bài này để bạn tham khảo nha Hoài Thương...!!!

hoài thương nói...

OK, HT sẽ chờ bài mới của anh Dũng.
Hoài Thương chúc anh chủ nhật vui vẻ :))

Nặc danh nói...

Em mới làm quen với Blog nên chưa bít nhiều mong anh giúp đỡ
Địa chỉ Blog của em là luongst.blogspot.com
EM muốn làm 3 mục dưới chân trang theo mẫu của anh có gì mong anh giúp đỡ nghen
Cảm ơn anh nhiều !

dunghennessy nói...

Vấn đề này phải can thiệp vào mã nguồn HTML của blog thì mới làm được nhưng vì thời gian này anh đang bận nên không thể đăng bài để em tham khảo, mong em thông cảm...Khi nào rảnh anh sẽ post bài rồi mời em tham khảo nha

Nguyễn Hồng Linh nói...

Herher. Kiến thức mới đây mấy bác. Cái khung comment này cũ rồi nhé bạn hãy xem demo và học Cách tạo khung comment Google+ cho Blogger

Unknown nói...

Cho e hoi là khi dag comment thi làm sao lấy về và lưu lại bằng file text vậy anh.

dunghennessy nói...

Anh chưa hiểu ý em lắm...? nếu muốn lưu thì em cứ việc copy rồi dán vào Word hay Notepad cũng được mà..

Unknown nói...

Chào Dũng.!

Mình đã áp dụng như bạn hướng dẫn nhưng không thấy hiện gì (Chỉ trắng xóa).
Không biết có bị xung đột mấy cái .js gì đó không nữa!

Mình không rành gì về code mấy.
Rất mong bạn giúp mình
blog của mình: http://hanphi.blogspot.com/

Chân thành cảm ơn bạn!

Thu Yen Vu nói...

Chào Dũng,
Mình dùng Lời Bình mới kiểu 2 như bạn hướng dẫn cho blog nhưng không thấy hiện,
Mong bạn chỉ giúp. Cám ơn bạn nhiều.húc bạn luôn vui.
ĐC blog mình: http://enmuathu.blogspot.com/

blog nói...

trong blog không có phần thiết kế a ạ, chỉ có phần bố cục thôi ạ

Unknown nói...

:(

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger