▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀
    Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1
    Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1 Kenh sctv1
    Kenh sctv1 Kenh sctv5 Kenh HTV2 Kenh SCTV16




Xem truyền hình trực tuyến (Click here)

MENU DỌC XỔ XUỐNG CÁC MENU CON (Kiểu 2)

Thủ thuật này cũng giống như Kiểu 1 (Xem TẠI ĐÂY). Menu chính sẽ xổ xuống các menu phụ khi bạn click chuột vào nó, click vào lần nữa sẽ rút gọn menu lên... Ngoài ra, trên đầu menu còn có 2 tab "hiện hết menu" để bạn tiện sử dụng và tab "Rút gọn menu" để bạn đóng menu lại cho gọn khi hết sử dụng...
Mời bạn bấm vào Xem thử phía dưới để trải nghiệm nha.







Xem thử



Thủ thuật này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập vào Blog > Chọn Thiết kế > Thêm tiện ích HTML rồi dán đoạn code phía dưới vào.

<script type="text/javascript" src="http://dl.dropbox.com/u/66348944/dunghennessy/menudoc-menucon/sdmenu.js"></script>

    <script type="text/javascript">
window.onload = function() {

        myMenu = new SDMenu("my_menu");

        myMenu.init();

    };

 
    </script>
<link rel="stylesheet" type="text/css" href="http://bloggiaovienthaibinh.110mb.com/sdmenu/sdmenu/sdmenu.css" />
    <form action="#" style="font-family: sans-serif; font-size: .8em" onsubmit="return false">

         <input type="button" value="Hiện Menu" onclick="myMenu.expandAll()" />

        <input type="button" value="Rút gọn menu" onclick="myMenu.collapseAll()" />

 
    </form>

    <div style="float: left" id="my_menu" class="sdmenu">

      <div>

        <span>Tên menu chính 1</span>

        <a href="#">Tên menu phụ 1</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 2</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 3</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 4</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 5</a>

      </div>

      <div>

        <span>Tên menu chính 2</span>

        <a href="#">Tên menu phụ 1</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 2</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 3</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 4</a>

      </div>

      <div class="collapsed">

        <span>Tên menu chính 3</span>

          <a href="#">Tên menu phụ 1</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 2</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 3</a>


      </div>

      <div>

        <span>Tên menu chính 4</span>

        <a href="#">Tên menu phụ 1</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 2</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 3</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 4</a>

        <a href="#">Tên menu phụ 5</a>

      </div>

    </div>

Bây giờ, bạn cần thay đổi tên menu chính và phụ, thay dấu "#" là các địa chỉ link mình cần liên kết đến và bấm Lưu lại là xong.

Mở rộng thêm:
Nếu muốn thêm menu phụ thì bạn copy đoạn code này:
<a href="#">Tên menu phụ 1</a>
Dán tiếp xuống phía dưới Menu chính nào mà mình muốn thêm.

Còn muốn thêm một menu chính thì bạn copy đoạn code này:
   <div>
        <span>Tên menu chính 2</span>
        <a href="#">Tên menu phụ 1</a>
        <a href="#">Tên menu phụ 2</a>

      </div>
Dán trên thẻ </div> cuối cùng.

Chúc các bạn thành công!!! 


▀▄▀▄▀▄ dunghennessy.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀


9 nhận xét:

vuongbolgger nói...

minh da làm được menu tha doc xuống, mình làm dược rùi nhưng mình ko biết tìm link lien kết cho các menu bạn có thể hướng dẫn cho minh không ?
thaks.

dunghennessy nói...

Tôi đã trả lời cho bạn qua mail rồi đó, vào check mail nha

an choi do day nói...

bạn ơi mình muốn thêm 1 cái menu phụ nữa trong menu phụ thì mình làm sao hả bạn

dunghennessy nói...

Cuối bài: tôi có hướng dẫn ở phần mở rộng thêm đó bạn...

an choi do day nói...

ko y minh la muốn lồng thêm 1 cái menu phụ ở trong menu phụ nữa đó bạn. có nghĩa là mình muốn làm 1 cây menu có 3 bật đó bạn, còn bạn chỉ làm là menu có 2 bật thôi, đó ý mình là như vậy đó
thanks bạn trước nha

dunghennessy nói...

À, xin lỗi bạn, code menu này chỉ có 2 bậc thôi, không thể làm 3 bậc, nếu muốn làm 3 bậc bạn thử tham khảo bài này xem:
http://dunghennessy.blogspot.com/2012/05/menu-doc-xo-xuong-nhieu-cap.html
Thành thật xin lỗi bạn...

dunghennessy nói...

À, menu này mình chỉ thử nghiệm trên Blog thôi chưa thử nghiệm trên Web nên không biết có áp dụng được hay không nữa.
Còn về việc làm hình động thì mình "bó tay" chỉ biết làm Flash mà thôi.
Thành thật xin lỗi bạn

dunghennessy nói...

À,file flash của mình là do mình sưu tầm từ các trang Web/Blog khác, sau đó mình chỉnh sửa đôi chút như: cắt, ghép, nối, thêm hiệu ứng mới được như vậy đó bạn à!!!

Tiểu học Vĩnh Phước nói...

hi

Đăng nhận xét

 
Powered by by: Blogger